Header Ads

Ronaldo De Lima- Bản Hùng Ca Mãi Vang Vọng

Ronaldo là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất mà bóng đã đã sản sinh ra. Một cầu thủ thi đấu bằng bản năng, một sát thủ siêu hạng và là một Judas được hâm mộ nhất thế giới. Cuộc đời cầu thủ của anh không chỉ gắn liền với những thành tích vang dội mà còn là những nỗi đau. Đỉnh cao phong độ của anh là ở Barcelona và đỉnh cao sự nghiệp của anh là ở WC 2002.
Ronaldo De Lima
Ký ức về Ronaldo là những cú solo ngoạn mục , là những bước chạy thần tốc, là những pha đổi hướng khiến đối thủ phải ngã sõng xoài, là những lần đối mặt lừa bóng qua thủ môn. Và tất nhiên là những bàn thắng. Bàn thắng đến với Ronaldo như lẽ tự nhiên. Chân phải, chân trái, vòng cấm địa và ngoài vòng cấm. Vua phá lưới giải vô địch Hà Lan với 30 bàn sau 33 trận. Vua phá lưới giải vô địch Tây Ban Nha với 34 bàn sau 37 trận đấu…

Ở Ronaldo hội tụ những phẩm chất của một cầu thủ thiên tài. Bàn thắng vào lưới Compostela hôi tụ đầy đủ những phẩm chất đó: tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Từ giữa sân, Ronaldo đã một mình vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương và ghi bàn. Bàn thắng ấy là bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo. Nó đã được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình rất nhiều lần vào thời điểm đó.

Ronaldo luôn thi đấu với một niềm đam mê mãnh liệt, anh thi đấu không bất chấp thủ đoạn. Đối thủ kéo áo, anh vẫn tiếp tục chạy về phía trước. Đối thủ đốn anh ngã, nếu đứng lên được, anh vẫn đứng lên và chạy theo trái bóng.

Ronaldo cũng chứa đựng những bi kịch của đời cầu thủ. Cơn động kinh khó hiểu đã khiến anh trở thành vật vờ trên sân cỏ trong trận chung kết WC 1998, để rồi Brazil đã thua tủi hổ Pháp với tỷ số 3-0. Những chấn thương dai dẳng đã có lúc khiến cho anh phải làm bạn với giường bệnh nhiều hơn là trên sân cỏ. Chấn thương đã nhiều lần đánh gục anh, nhưng sau mỗi lần như vậy anh lại quay lại mạnh mẽ.
Ronaldo chấn thương trong 1 trận đấu
Chấn thương đã ngăn cản sự vĩ đại của Ronaldo hay chính chấn thương đã cho ta thấy sự phi thường của anh ? Trở lại sân cỏ sau gần 2 năm vắng bóng, đến với WC 2002 trong sự hoài nghi của người hâm mộ nước nhà, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ, ghi 8 bàn thắng và giúp Brazil leo lên ngai vàng thế giới lần thứ năm.

Ronaldo nâng cao chức vô địch WC 2002
Ronaldo là 1 Judas kỳ lạ, anh phản bội niềm tin của người hâm mộ Barcelona để chuyển đến Inter Milan. Rồi anh lại phản bội niềm tin của người hâm mộ Inter Milan để chuyển đến Real Madrid. Anh thi đấu cho các cặp đối thủ truyền kiếp của thế giới bóng đá, Barcelona – Real Madrid, Inter Milan – Ac Milan nhưng người hâm mộ các câu lạc bộ này vẫn yêu mến anh. Các fan bóng đá trên thế giới vẫn yêu mến anh.

Ronaldo đã đến với thế giới bóng đá đầy màu nhiệm như vậy, nhưng con người gan lì đó cuối cùng cũng phải đầu hàng sức chịu đựng của cơ thể. “Tâm trí tôi vẫn muốn chơi bóng nhưng cơ thể tôi đau nhức và không thể chịu đựng thêm được nữa. Những ngày qua, tôi khóc như một đứa trẻ”, đó là lời giã từ bóng đá của anh. Nhưng thế giới túc cầu sẽ không quên anh, bản hùng ca về anh vẫn mãi vang vọng…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.